Ở độ cao 1.200m so với mặt nước biển, ngay bên dưới dãy Hoàng Liên Sơn hùng vĩ, huyện Tam đường tỉnh Lai Châu không chỉ có những thắng cảnh tươi đẹp như thác Tác Tình, cọn nước bản Bo, động Tiên Sơn, cầu kính Rồng Mây. Vùng đất này đang từng ngày nuôi dưỡng những cây chè và được đồng bào trong vùng chăm sóc qua bao đời, dần dần trở thành một phần quan trọng trong văn hoá của những cư dân bản địa. Với chất đất màu mỡ, giàu dinh dưỡng, nơi đây có biên độ khí hậu chênh lệch giữa ngày và đêm lớn tạo thiên thời, địa lợi để cây chè sinh trưởng, phát triển tốt, mang đậm hương vị núi rừng Tây Bắc.
Từ lợi thế đó, nhiều năm qua Công ty cổ phần đầu tư phát triển Chè Tam Đường đã chủ động xây dựng quy trình liên kết sản xuất khép kín thành một chuỗi bền vững. Về quy mô vùng nguyên liệu công ty có là hơn 1.000 ha chè sạch chất lượng cao tập trung ở các xã Bản Bo, xã Mường Khoa, xã Nà Tăm, xã Phúc Khoa với 2.000 hộ dân tham gia. Với sự tận tâm trong sản xuất, mọi khâu từ trồng, chăm sóc, thu hái, chế biến, đóng gói, bảo quản đều được kiểm soát chặt chẽ và khoa học, mỗi sản phẩm chè đều có mã vạch, truy xuất nguồn gốc, đảm bảo về mặt chất lượng. Năm 2017 công ty đã được UBND huyện Tam Đường cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng nhãn hiệu “Chè Tam Đường”. Công ty còn là đơn vị đầu tiên được chứng nhận diện tích chè hữu cơ với 28,6ha, chứng nhận nông nghiệp bền vững Rainforest alliance với diện tích là 171ha, và chứng nhận VietGAP cho 40ha chè.
Nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của người tiêu dùng trong việc thưởng thức các sản phẩm trà, tháng 3 năm 2019 công ty đã đầu tư dây chuyền sản xuất hiện đại, tiên tiến của Nhật Bản để làm ra sản phẩm Trà sữa matcha. Trà sữa Matcha với dạng bột trà xay mịn, được chế biến từ lá non chè Kim Tuyên hòa quyện với sữa đặc tạo nên hương vị thơm ngon đặc trưng. Trà có vị hơi chát ở đầu lưỡi nhưng ngọt và béo ngậy ngay sau đó.
Đến nay sản phẩm Trà sữa Matcha cùng các sản phẩm khác của Công ty Cổ phần đầu tư và phát triển Chè Tam Đường đã được khách hàng tin dùng và đánh giá cao về chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm. Công ty đã và đang tạo điều kiện cho gần 2.000 hộ dân tộc vùng núi cao có việc làm, từ việc trồng chè, thu nhập của đồng bào được nâng lên, nhiều gia đình có thu nhập từ 60-120 triệu đồng/năm. Có được thành công này chính là nhờ sự quyết tâm, là khát khao mãnh liệt vươn ra tầm thế giới, là mong muốn hoà trộn bản sắc truyền thống với hiện đại nhằm tạo ra những sản phẩm chất lượng nhất dưới ngọn cờ chung là thương hiệu “Chè Tam Đường”.