Skip to content

Ấm lòng học sinh vùng cao (25/2/2019)

(BLC) - Sáng nay (25/2),Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển (ĐTPT) chè Tam Đường, xã Sùng Phài (huyện Tam Đường) phối hợp với Công ty Cổ phần Constrexim số 1 (Hà Nội) tổ chức Chương trình trao quà từ thiện cho học sinh Trường Mầm non, Tiểu học và người già đặc biệt khó khăn trên địa bàn xã Sùng Phài. Tổng giá trị quà tặng và tiền mặt trên 250 triệu đồng. Đây là hoạt động thiện nguyện thiết thực, ý nghĩa nhân dịp đầu năm mới giúp học sinh vùng cao, người nghèo thêm ấm lòng.

Khi sương mù còn bao phủ khá dày trên khắp các triền núi, bản làng thì những chuyến xe chở quần áo, sách vở, đồ dùng học tập, gạo… của Đoàn thiện nguyện đã đến điểm dừng chân cuối cùng là Trường Tiểu học xã Sùng Phài. Khuôn viên nhà trường hôm nay đông vui hơn bởi có thêm nhiều phụ huynh, cán bộ xã tham dự, chung vui.

am-long-hoc-sinh-vung-cao.jpg (51 KB)

Đoàn từ thiện tặng quà học sinh tiểu học, mầm non xã Sùng Phài.

Cô giáo Dương Thị Minh Huệ - Hiệu trưởng Trường Tiểu học xã Sùng Phài chia sẻ: “Học sinh nơi đây còn nhiều khó khăn, thiếu thốn, nhất là mùa đông các em thường thiếu quần áo ấm, giày tất. Nhờ sự kết nối của Công ty Cổ phần ĐTPT chè Tam Đường, nhà trường nhận được sự sẻ chia rất kịp thời của Công ty Cổ phần Constrexim số 1. Thời gian tới, chúng tôi rất mong nhận thêm nhiều sự quan tâm của các cấp, ngành, nhà hảo tâm giúp nhà trường duy trì sỹ và số học sinh yên tâm học tập”.

Phát huy tinh thần “lá lành đùm lá rách”, Công ty Cổ phần Constrexim số 1 đã vận động cán bộ, công nhân đơn vị cũng như các nhà hảo tâm quyên góp ủng hộ tiền mua 438 chiếc ba lô; 725 áo ấm, khăn len; 80kg gạo; đồ dùng học tập, sách, truyện  cho Trường Tiểu học và Mầm non xã; 45 triệu đồng tiền mặt cho 3 nhà trường (Mầm non, Tiểu học và Trường THCS xã). Ngoài ra, đơn vị còn trao tặng 85 suất quà (10kg gạo và 100 nghìn đồng/suất) cho người cao tuổi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của xã.

Được biết, Công ty Cổ phần Constrexim số 1 hoạt động trong lĩnh vực xây dựng và đầu tư tại Hà Nội, các tỉnh, trong đó có Lai Châu. Ông Nguyễn Quang Huy - Tổng Giám đốc Công ty cho biết: “Đơn vị đang thực hiện dự án Khu nghỉ dưỡng tại cổng trời Sa Pa. Qua các chuyến thăm Lai Châu, nhất là khi đến xã Sùng Phài, chúng tôi cảm nhận được sự khó khăn của thầy, cô giáo, học sinh và người cao tuổi nơi đây. Do vậy, Ban lãnh đạo Công ty quyết định tổ chức chương trình thiện nguyện về với vùng khó của tỉnh nhằm giúp địa phương, nhà trường nâng cao chất lượng giáo dục; học sinh có thêm điều kiện đến trường ngay từ những ngày đầu năm”.

Năm học 2018-2019, Trường Mầm non xã Sùng Phài có 168 học sinh, tỷ lệ chuyên cần đạt 96,8%; Trường Tiểu học có 240 học sinh, tỷ lệ chuyên cần đạt 98%. Tuy nhiên, các nhà trường còn thiếu trang thiết bị, đồ dùng phục vụ nhu cầu dạy và học như: máy chiếu, tivi, nồi cơm điện, đồ chơi, trang phục cá nhân…

Đối với Công ty Cổ phần ĐTPT chè Tam Đường thường xuyên kết nối với các nhà hảo tâm, công ty, doanh nghiệp từ thiện, hỗ trợ trực tiếp đời sống để hộ nghèo có thêm điều kiện nâng cao cuộc sống, yên tâm phát triển vùng nguyên liệu. Ông Đặng Ngọc Đại - Phó Giám đốc Công ty chia sẻ: Hiện nay, Công ty đang cùng với 400 hộ dân phát triển vùng nguyên liệu chè tại xã Sùng Phài với diện tích 150ha. Trong đó, Công ty cho vay phân bón, thuốc bảo vệ thực vật trả chậm, bao tiêu sản phẩm, hướng dẫn quy trình kỹ thuật, hỗ trợ trang thiết bị lao động, dụng cụ sản xuất chè. Hàng năm, đơn vị trích một phần doanh thu thực hiện công tác an sinh xã hội tại xã, đồng thời kết nối với các công ty, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước triển khai các chương trình từ thiện hỗ trợ học sinh, hộ nghèo, người cao tuổi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Những món quà là tấm áo ấm, gạo, đồ dùng học tập... của Đoàn từ thiện đã góp phần xua tan giá lạnh vùng cao, sáng bừng nét mặt hân hoan của học sinh, người cao tuổi khi được nhận quà.

https://baolaichau.vn/

Tùng Phương

5/5 (1 bầu chọn)